Bộ Song Hao trong Tử Vi

Vị trí an của Tiểu Hao và Đại Hao

Song Hao luôn luôn xung chiếu với nhau và không bao giờ an tại Tứ Mộ là: Thìn, Tuất,  Sửu, Mùi. Song Hao chỉ an tại vị trí của những năm Tứ Sinh (Dần Thân Tỵ Hợi) hoặc Tứ Vượng (Tí Ngọ Mão Dậu) và khi đóng tại Tứ Vượng thì đẹp hơn tại Tứ Sinh. Bộ Đại Tiểu Hao nằm đối xứng nhau tuân theo cách an của vòng Lộc Tồn.  

 Song Hao đóng  tại Dần Thân, Mão Dậu nghĩa là cho các tuổi Bính, Mậu, Nhâm (Hao Dần Thân), Đinh, Kỷ, Quí (Hao Mão Dậu) là cách Trúng thủy triều đông, mang tính cách khai phá, mưu trí, thành tài. Lên thách ghềnh nước chảy chỗ trũng, khúc đổ về nguồn. Hao có nghĩa là tiêu tan, hao tán, nhưng cũng là cách chỉ sự thu về và khai phá, mở mang. Chuyện cưới xin gặp Đại – Tiểu Hao nhanh chóng, hanh thông. Đến thời vận, mọi chuyện trong gia đình được giải tỏa, khó khăn nhanh chóng được giải quyết. Bản mệnh khi gặp thời vận như nước bốc hơi, nhanh chóng thu về nhiều tài lộc. Mọi chuyện hung toại như ý. Thành công rực rỡ, khi đi cùng đại vận có các tinh diệu là phúc tinh. 

Nhiều quan niệm khác xếp Song Hao đây là bộ sao hao bại tinh, chủ sự hao tán, tiêu tan, gây ra sự ly tán, tách rời, mất mát, xa cách, ly hương, hoang hủy, hao hụt tài tiền. Tiểu Hao và Đại Hao cùng mang bản chất mất mát tương đương nhau. Đặc tính chung đều là hao phá tán. 

Luận giải ý nghĩa của Song Hao

Đây là bộ sao hao bại tinh, chủ sự hao tán, tiêu tan, gây ra sự ly tán, xa cách, hoang hủy, hao hụt tài lộc. Tiểu hao thì ít hao hơn Đại Hao. Chính vì nghĩa hao tán mà Song Hao cũng chỉ sự thay đổi (hao tán là quá trình thay đổi).

Thủ Mệnh thì hay thay đổi chí hướng, lập trường, sở thích nghĩa là không bền chí, không quả quyết, đam mê trong một giai đoạn, dễ thay đổi nghề nghiệp, tiền tài bị hao tán do tính tình ăn xài phung phí, rộng rãi, không tiếc tiền.

Tại Tài thì hao tán tiền tài do ăn xài phung phí, gặp dịp phải tiêu xài luôn, khó mà cầm của hoặc để dành, từ đó không thể giàu đươc.

Tại Điền thì hay thay đổi chỗ ở, điền sản mua vào rồi lại bán ra, bị hao tán tài sản, nhất là gặp sát tinh như Không Kiếp thì dễ bị phá sản, không có điền sản.

Ở Phúc Đức thì làm hao tổn phúc đức, do đó họ hàng dễ ly tán, tha hương lập nghiệp hoặc bần hàn. Ở cung Nô bộc thì hao tán bạn bè nghĩa là bạn bè dễ tụ dễ tan, dễ bị hao hụt tiền tài do bạn bè người giúp việc ăn chặn.

Ở Quan thì hao tán nghề nghiệp nghĩa là hay thay đổi nghề nghiệp, quan trường không bền vững, không ổn định, hoặc trong nghề nghiệp phải hay thay đổi đi lại luôn, làm việc có tính chất lưu động.

Ở Thiên Di thì thường phải thay đổi chỗ ở nhiều lần, ra ngoài bị hao hụt, tốn tiền, dễ xa quê cha đất tổ lập nghiệp. Đóng tại Tử Tức thì hao hụt con cái, chậm đường con cái, giảm số con, hao tiền vì con cái do con ăn chơi phóng đãng, con hay bệnh tật.

Ở Huynh đệ hoa tài tốn của vì anh chị em trong nhà. Tình cảm và hòa hảo trong nhà dễ rạn nứt. Anh chị em ở xa nhau, mỗi người một phương. Ở Phu Thê thì hao tán phu thê, nghĩa là dễ thay đổi vợ chồng, tình cảm biến động và trúc trắc, nhất là gặp các sao về tình duyên như Hồng Loan và Đào Hoa, dễ đổi vợ đổi chồng, li hôn nếu cung Phu thê xấu.

Ở Tật thì làm hao tán nhiều bệnh tật tai họa, rất thích hợp nhất, ít bệnh, có bệnh thì mau hết, nhất là Đại Hao tại Tật. Song Hao là hao bại tinh nên hầu như có tác dụng tăng xấu, giảm tốt như đi với tài tinh Hóa Lộc, Vũ Khúc, Thiên Phủ, Lộc Tồn thì hao tài, đi với quyền tinh như Hóa Quyền thì làm hao tán quyền hành, giảm thiểu uy quyền, đi với văn tinh thì làm giảm khoa bảng, đi với hao tinh như Phá Quân thì tăng thêm sự hao tán, đi với phúc tinh thì giảm phúc, đi với hung sát tinh thì tăng thêm tính hung hãn chủ sự hao tài tốn của vì bệnh tật, tai họa, hình thương, bị cướp giật hoặc cô đơn, bần hàn, nghèo…

Trừ khi nằm ở những địa bàn tốt như thì giảm thiểu tác động xấu xa của nó, tuy vẫn hao tán nhưng cũng mang kết quả khá tốt, đặc biệt về tài lộc thì có vào có ra chứ không túng thiếu, nếu tại Mão Dậu thì rất tốt, tại vị trí này thì thủ tại Quan Lộc tốt hơn tại Mệnh Thân rất nhiều. Công danh sớm nở rộ. Song Hao phát huy tác dụng khi đồng cung với Cự Môn tại Tý Ngọ và đồng cung với Cự Cơ tại Mão Dậu. Song Hao rất kỵ ở cung Tài Bạch, Điền Trạch và Phúc Đức vì bản chất của nó là hao tán, đóng ở đâu thì giảm cái tốt ở cung đó.  

Ý nghĩa Song Hao tại Mệnh

Song Hao tại Mệnh: thấp người và lại nhỏ con, dáng người choan choắt, hoạt bát. Vì ốm yếu hoặc nhỏ con, dễ bị trục trặc đau yếu về đường tiêu hóa. Đại Tiểu Hao trên cơ thể chủ về cái mũi, Tả Phù – Hữu Bật Song Hao vai cao vai thấp, Thiên Tướng Song Hao: mặt nhỏ choắt Khi có Song Hoa đắc cách, tuy ngoại hình nhỏ bé, cũng là người thông minh, trí dũng, văn phong sáng tạo, có sức lay động người khác. Cư sĩ, nhà văn giàu cảm xúc. Ý tứ trong ngôn từ sâu sắc.

Song Hao tọa Mệnh, Quan tại Mão Dậu thì là văn tinh, rất thông minh lanh lợi, có tài tháo vát, lập nên cơ nghiệp, tuy ham chơi nhưng cũng có lúc ham học, muốn trông xa biết rộng, ham học hỏi, tuy ăn chơi và thích hưởng thụ nhưng là người có tiền không túng thiếu, được hưởng giàu sang. Song Hao Mão Dậu gọi là cách chúng thủy triều đông, là tất cả các dòng nước đều chảy về phương Đông. Cư Quan Lộc thì đắc cách hơn Mệnh Thân bội phần. Hay thay đổi chí hướng, lập trường, sở thích nghĩa là không bền chí, không quả quyết, chóng chán, dễ thay đổi nghề nghiệp.

Đặc điểm thay dổi này sẽ mạnh mẽ khi đi với các sao chủ sự thay đổi khác như Mã, Đồng, Lương, Nhật Nguyệt. Ăn xài phung phí, rộng rãi, không tiếc tiền, không giữ được tiền nên tiền tài bị hao tán, dễ lâm vào cảnh túng thiếu hoặc gặp thêm hung sát tinh, Hóa Kỵ hay Phá Quân, thì tuy ăn xài rộng rãi nhưng hết tiền thì lại có. Không biết lo, thích hưởng thụ. Thích ăn ngon, mặc đẹp.

Người có Song Hao tại mệnh có nhiều đam mê, chí thú cá nhân như đam mê cờ bạc rượu chè chơi bời, hoặc thói tửu sắc, hay các chất kích thích khác. Cũng say mê một thú vui nào đó sang trọng, tao nhã nhưng dễ thích cũng dễ thay đổi. Khi đi với đào hoa tinh hoặc dâm tinh như Đào, Hồng, Liêm Trinh, Tham Lang thì đam mê về tình ái, tình cảm, yêu nhanh chóng, có tiếng sét ái tình,  nhưng chóng chán. Mất tình tốn của vì chuyện tình cảm. rất rộng rãi trong việc chi tiêu cho đối phương, nhiều khi sinh mù quáng, nhận ra mất mát cũng đã muộn. Thích xa nhà, thích đi du lịch đó đây. Ở nhà dễ bị gò bó năng lực của bản thân, cũng như sự năng động.

Vị trí của song Hao ở bất kì cung nào cũng không thích gò bó, cần có thế dụng võ cho sự  phóng khoáng, không chấp nhặt câu nệ tiểu tiết. Thế nên cũng dễ bao dung và đại lượng, nhất là đi với các phúc thiện tinh như Phúc Đức, Thiên Đức,… Tuy ham chơi nhưng rất ham học, đã học thì học rộng biết nhiều, học một biết vận dụng ba bốn nhờ sự linh hoạt và nhanh nhẹn. 

Một số kết luận

Song Hao đúng cách, gặp Tuần và Triệt là người thông tuệ nhưng không gặp thời, nên là những cư sĩ ẩn danh, giỏi chuyện thơ phú, không nên tiến thân trên đường quan lộ để tránh những chuyện hung họa. Bản chất của Song Hao cũng là nơi nước đổ chỗ trũng. Nên khi hao ở cung nào có hao tổn ở cung đó. Nên biết cách chi tiêu tiền tài vào những mục đích chính đáng. Thay vì những chuyện vô bổ, nên biết cách đầu tư đúng cách để giảm tính ăn thua và mất mát không đáng có.

Hướng dẫn xem Tử Vi cơ bản

Tử tức có Song Hao nên đầu tư nhiều tài lộc và công sức cho con cái vào vấn đề giáo dục, học hành, nên tạo điều kiện cho con cái du học, đi xa. Song Hao ở phu thê nên lập thân, hôn nhân muộn, chú ý đầu tư và nhà cửa, cùng dành nhiều thời gian thăm thú, du lịch, hỗ trợ và giúp đỡ cho những người họ hàng hai bên,…

Song Hao ở Điền Trạch, thế đất dễ đầu to đầu nhỏ. Vì thế trong khi mua tậu nên chú ý chọn điền trạch có đất phát hậu, tiền nhỏ hậu lớn để tránh những thất thoát và mất mát khi gặp chuyện hung họa. Tránh ham giá cả rẻ mà chọn mảnh đất tiền lớn hậu nhỏ mà dễ hao tán tài lộc, thoát lộc về sau này.

Song Hao ở cung Huynh đệ nên chọn thời cơ thích hợp để hỗ trợ cho những người này làm ăn, lập nghiệp. Xác định rõ mục đích vay mượn với nội hàm thiện lương,… biết cách sử dụng tiền bạc đúng mục đích thì sự hao tổn vẫn là chính đáng. Bộ Song Hao ở Tài Bạch nên biết chọn cách ăn tiêu lành mạnh và tránh những thói ăn chơi xa đọa, ảnh hưởng đến tài lực và thể lực của bản thân. 
Xem thêm: Chấm lá số Tử Vi

Gửi bình luận