Luận Giải Lá số Tử Vi nữ Mệnh Quý Dậu 1993

Dưới đây là bài Chấm lá số Tử Vi đương số BÙI THANH TÂM, Âm Nữ

Ngày sinh: Giờ Tuất ngày 26 tháng 12 năm 1993 (DL)

Tức ngày: 14 tháng 11 năm 1993 (AL)

Giờ Mậu Tuất, ngày Tân Tỵ, tháng Giáp Tí, năm Quý Dậu

Âm Dương Nghịch Lý, mệnh Kiếm Phong Kim, Thủy Nhị Cục, Mệnh sinh Cục

Cung Mệnh biểu trưng cho vận mệnh của đương số, với Thất Sát đơn thủ ở Dần, thuộc chòm Nam Đẩu tinh, đó là ý chí, nghị lực vươn lên, hình ảnh thanh kiếm là sự uy dũng và hiên ngang. Mệnh có Văn Khúc,  Tả Phù, Hóa Lộc hội họp, gặp Không Kị xung phá. Ngoại hình cao vừa tâm thân hình cân đối, nước da sáng, khuôn mặt tươi vui, có chí khí và bản lĩnh. Bộc trực, thẳng thắng, quyết đoán, dám nghĩ dám làm. Có tinh thần học hỏi và cẩu thị, được nhiều người coi trọng, có người nể sợ. Thông minh, duyên dáng, ăn nó khéo léo, lời nói phát ngôn đanh thép, có thực tài quản lí. Văn Khúc là người có học hành, bằng cấp, nổi danh, ưa nghệ thuật, văn nghệ. Có quý nhân giúp đỡ trong lúc khó khăn và gặp hoạn nạn. Công danh sự nghiệp thuận lợi, Kiếp Sát và Lưu Hà như dòng nước cuộn trào, thực tài trong việc, gia đạo trong hôn nhân cũng là người có nữ quyền, quán xuyến chuyện gia đình. Thiên Quý, Thanh Long là vẻ đẹp ngoại hình sắc sảo, tinh anh, có biệt tài hơn người. Bệnh ở mệnh là cảm giác bí bách, sầu phiền trong lòng, lo nghĩ hay những áp lực trong cuộc sống khiến bản thân lao lực, trên người cũng có tì vết hay sẹo lớn, cần cẩn trọng giữ gìn. Thân Mệnh cư Tài Bạch cho thấy có nhiều suy nghĩ cũng như hành động quan tâm nhiều đến vấn đề tài chính, tiền tài. Tư duy thực tế, nhìn trực diện vào vấn để để giải quyết. Nhất là sau ngoài 30 tuổi càng coi trọng vấn đề này hơn. Nữ mệnh vì thế nhiều phần vất vả, bươn trải để đạt được những mục đích của mình. Tuy vậy hậu vận vẫn được hưởng sự an nhàn, sức khỏe.

Cung Huynh Đệ chủ về mối quan hệ của đương số với anh chị em trong nhà. Thiên Lương đơn thủ ở Sửu, thuộc hành Thổ, trong chòm Nam Đẩu tinh, là người thầy, sự giường cột và xương sống. Có sự giúp đỡ những anh chị em những lúc khó khăn. Song gia đình không có nhiều người, anh chị em ở xa nhau. Bộ Nhật Nguyệt trong tam hợp Tỵ -Dậu – Sửu chiếu cung, đó là đạo nghĩa, tình cảm huynh đệ được duy trì, giữ được tính cảm hòa hảo với nhau.  Bộ tứ linh trong tam hợp như một vài may mắn nhỏ đến với người này. Gặp sát tinh là Kình Dương chỉ những họa vận đến đường đột mà những người này phải đối diện. Cùng các bại tinh như Địa KHông , HỎa Tinh và Triệt Lộ Không Vong án ngữ ở cung, nên ở xa những người này để tránh chuyện xung khắc và thị phi ảnh hưởng đến tình thân, khó được nhờ cậy vào anh chị em trong nhà.

Cung Phụ Mẫu biểu trưng cho mối quan hệ của đương số với song thân, thọ yểu, sang hèn của các ngài,… Thiên Đồng đơn thủ ở Mão, là phúc tinh chủ tuổi thọ, cha mẹ có phúc phần, sức khỏe ổn định. Được song thân hậu thuẫn, chỗ dựa tinh thần vào cha mẹ.  Hai thân cũng nghiêm khắc, gia đình có nền nếp, khuôn phép, một trong hai thân tính khí nóng nảy. Tiểu Hao, Thiên Hư cũng là tổn hại về tiền bạc, vật chất hay xung khắc mâu thuẫn nảy sinh với một trong hai thân. Thiên Hư là cảm giác bằng mặt mà không bằng lòng. Nên ở xa cha mẹ để tránh nhiều mâu thuẫn phát sinh. Coi trọng tình thân trong gia đình, quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ, để tránh những tổn hại không đáng có. Sớm tự lập nên không nhờ vào cha mẹ nhiều.

Cung Phúc Đức chủ về họ hàng và dòng tộc, tổ tiên, ông bà. Vũ Khúc đơn thủ ở Thìn, thuộc Kim trong chòm Bắc Đẩu tinh, chủ về tiền tài, sự giàu sang của những người trong họ hàng dòng tộc. Tử Phủ Vũ Tướng trong tam hợp cung nên họ hàng sống có khuôn phép, truyền thống. Nhiều người giàu sang, vinh hiển. Tuy nhiên, nằm trong cung Thiên La như sự kìm hãm hay rắc rối gặp phải trong họ hàng. Đương số vẫn được nhiều người trong họ hàng giúp đỡ. Tướng Quân, Long Đức, Thai Phụ chỉ những người dũng cảm, có học thức bằng cấp hay địa vị xã hội nâng đỡ. Nhìn chung, được hồng phúc của họ hàng để lại.

Cung Phu Thê chủ về đường tình duyên và hôn nhân, Liêm Trinh, Thiên Tướng đồng cung ở Tí. Phu quân là người đạo mạo, tuấn tú, có học thức, nổi danh, sống coi trọng tình nghĩa. Chuyện lập thành gia thất muộn màng. Gặp Triệt Lộ Không Vong án ngữ ở cung, đường tình duyên gập ghềnh và trắc trở. Hôn nhân có thể đứt gánh giữa dòng một lần. Tử Phủ Vũ Tướng ở Thân – Tí – Thìn thuộc Thủy cục, báo hiệu sự sinh xuất của mệnh Kiếm Phong, lo toan cho gia đạo trong hôn nhân.  Văn Xương,  Hữu Bật chỉ học thức, có bằng cấp của phu quân, gặp và quen biết – tìm hiểu trong tình duyên những người có cùng địa vị hay đẳng cấp, có yêu cầu cụ thể hay mẫu hình mong muốn của bản thân. Lộc Tồn chỉ nền tảng kinh tế gia đình trong hôn nhân ổn định, vợ chống đồng lòng trong việc làm ăn. Ân Quang, Thiếu Âm cũng là sự nhường nhịn của phu quân với đương số. Nằm trong đất Đế Vượng, do vậy lập thành gia thất muộn để tránh những chuyện hung họa trong hôn nhân. Có những hiểu nhầm phát xuất từ chuyện tình ngay lí gian, hay sự ghen tuông mù quáng của một trong hai làm rạn nứt tình cảm trong hôn nhân và gia đình. Lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu với nhau nhiều hơn thì hôn nhân mới đặng bền chặt.

Cung Tử Tức biểu trưng cho con cái, mối quan hệ của đương số và con cái. Cự Môn đơn thủ ở Hợi, là một trong đệ nhất ám tinh của những thị phi. Mặt khác cũng là tiền đồ của con cái. Không có nhiều con, tối đa là hai người. Tuần án ngữ ở cung, như tấm không bào bảo bọc, giữ gìn tình cảm gia đạo của đương số với con cái. Sau này con trẻ thành nhân, có tiền đồ, thành danh trong cuộc sống. Hóa Quyền là quyền biến, những kì vọng và cả phần áp đặt của đương số lên con trẻ. Giáo dục con cái nghiêm khắc. Thiên Riêu, Thiên Y, Bát  Tọa chủ cảm giác nhàn nhã của con trẻ. Mã ngộ Tang Đà tổn hại nhiều vì con cái. Có xung khắc khẩu với con trẻ. Cô Thần là cảm giác sầu muộn, cô đơn trống trải khi con cái đi xa. Nhìn chung, muộn đường con cái, việc uốn nắn con trẻ nghiêm khắc trong giới hạn về hậu vận đặng được nhờ. Tuy lao tâm khổ tứ nhiều vì con cái, song tách con trẻ sớm khỏi cha mẹ, quan tâm chia sẻ để định hướng công việc hay ngành nghề cho con cái thì tránh được nhiều xung khắc khẩu.

Cung Tài Bạch tượng trưng cho tiền tài, khả năng tài chính. Tham Lang đơn thủ ở Tuất, thuộc chòm Bắc Đẩu tinh là tâm cơ và những tính toán trong tiền tài. Đương số sử dụng tiền bạc đúng mục đích, biết tận hưởng thành quả do sức lực mình kiến tạo và gây dựng nên. Trí lực, tâm lực dồn phần nhiều cho việc làm ăn, kiếm tài lộc. Chủ động trong cửa tiền, từng bước thực hiện dự định và hoài bão nên cửa tiền hanh thông. Tuy vậy, có lần gặp họa vận mà tổn hại đến cửa tiền. Có kẻ tiểu nhân phản trác mà một lần mất trắng tiền bạc mà không còn gì ở Thiên Không. Cùng những cạm bẫy rình trực ở Địa Võng. Tuần án ngữ ở cung, không nên dục tốc trong chuyện làm ăn. Đi xa và thực hiện những kế hoạch ngắn hạn có được nhiều tài lộc. Có lần thay đổi công việc hay chuyên môn mới đặng ổn định cửa tiền. Hóa Kị trong cung, nên môi trường kiếm tài lộc có sự cạnh tranh gắt gao mới có được tiền bạc như mong muốn. Cẩn trọng chuyện thị phi, có kẻ đâm chọc sau lưng. Thiên Trù ở tài đầu tư một phần tiền bạc và lĩnh vực quan đến nhà hàng, quán xá, thực phẩm thì hanh thông.

Cung Tật Ách chủ về vấn đề sức khỏe, những họa hiểm ập đến trong cuộc sống của đương số. Thái Âm đơn thủ ở Dậu, thuộc hành Thủy trong chòm Bắc Đẩu tinh, có vấn để ở ổ bụng và thận. Tai tật đến đường đột, cùng nhiều rắc rối có lớp lang kéo theo nhau. Địa Kiếp, Thiên Khốc vấn để ở dạ dày, phổi, bệnh đường hô hấp. Đó cũng là cảm giác muộn phiền trong lòng. Thái Tuế chủ chuyện kiện tụng, tranh chấp hay có đụng chạm đến vấn đề pháp lí. Đại Hao và Đẩu Quân có người chỉ dẫn, gặp quý nhân, có thấy thuốc nâng đỡ, và đệ nhất giải thần là Hóa Khoa cứu giải nên bệnh nào cũng khỏi họa nào cũng qua. Nhanh đến chóng đi. Tuy vậy, có rất nhiều họa ách thường hằng trong cuộc sống, cần cẩn trọng trong hành động, cẩn ngôn, thăm khám thường xuyên để giảm trừ nhiều họa bệnh đến bất ngờ.

Cung Thiên Di biểu trưng cho những chuyện khi ra khỏi nhà. Tử Vi, Thiên Phủ đồng cung ở  Thân. Tử Vi là vua, người đứng đầu, chỉ bản lĩnh, khả năng quan sát và lãnh đạo. Thiên Phủ là nhà đệ và phủ đệ, đi xa có sự ổn định, gặp quý nhân giúp sức, cũng như có tài chỉ huy, làm chủ trong kinh thương, buôn bán hay kinh doanh. Có người hậu thuẫn và giúp đỡ cũng như nắm thực quyền trong tay, tiền tài cũng đến từ việc làm ăn xa mà có. Đi ra khỏi nhà có nhiều người mến quý, mở rộng được quan hệ xã hội, quen biết người có tiếng tăm và quyền hành, có của ăn của để tích lũy sau này. Tuy cần cẩn trọng chuyện liên quan đến xe cộ và đi lại trong lúc xuất hành, cũng như một vài rắc rối nhỏ hay chuyện phiền muộn ở Bệnh Phù. Nằm trong vòng Trường Sinh, bộ Tử Phủ Vũ Tướng chỉ tài văn võ kiện toàn, dần hoàn thiện được bản thân, mở mang đầu óc, có tầm nhìn mới, mở rộng thế giới quan và nhân sinh quan trong cuộc sống. Cũng có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn. Nhìn chung, có lợi khi đi xa, nhiều tài lộc, môi trường xã hội và ngoại cảnh mài dũa bản thân trưởng thành hơn.

Cung Nô Bộc chủ về bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, người làm, kẻ ở,… Thiên Cơ đơn thủ ở Mùi, thuộc Mộc trong chòm Nam Đẩu là sự cởi mở với nô bộc, quen biết nhiều hạng người khác nhau, có cách ứng xử phù hợp với từng đối tượng. Có mắt nhìn người, công việc cũng từ đó hanh thông hơn. Chọn mặt gửi vàng vào một số người này cũng được xứng ý toại lòng. Có thân tình với một số người, biết cách vun đắp tình cảm, thân tín với một số mối quan hệ. Tuy nhiên, không tránh khỏi tổn thương, hay muộn phiền nhỏ ở Thiên Hình, Quả Tú là cảm giác cô đơn, đơn thương độc mã, tự tay làm mới đặng nên chuyện. Mỗi nô bộc có một điềm mạnh riêng, trong chuyện làm ăn chung  được hỗ trợ, có lợi cho tiền tài, và phát triển mở rộng cơ hội, nhưng chỉ nên hợp tác trong một thời gian ngắn hạn để tránh nhiều phiền phức từ một số kẻ ba hoa, chọc gậy bánh xe từ Điếu Khách.

Cung Quan Lộc chủ về đường công danh và sự nghiệp. Phá Quân đơn thủ ở Ngọ, thuộc Thủy trong chòm Bắc Đẩu, đương số nhanh nhẹn trong công việc, Có nhiều sáng kiến đổi mới, cửa quan mở rộng, có tiền đồ từ rất sớm, hanh thông trên đường tiền thân. Có tố chất của người chỉ huy, song không nên đứng ra lãnh đạo. Khóe léo trong đường quan lộ, giỏi giao tiếp và đối ngoại. Được nhiều người mến quý, quan tâm. Làm về mảng kinh tế đường quan danh có nhiều thuận lợi. Hồng Loan, Đào Hoa chu đáo trong công việc, hợp tác với những người khác giới cũng thuận lợi. Môi trường làm việc tạo nhiều tiền đề cho bản thân phát triển, thăng tiến.

Cung Điền Trạch chủ về nhà cửa và đất đai. Thái Dương đơn thủ ở Tỵ, thuộc Dương Hỏa, là người cha, ánh sáng mặt trời. Đó là điền đất thoáng đãng, nhà cửa cao trọng. Được một phần điền đất của tổ tiên để lại, sau này có thể mở rộng diện tích điền đất và nhà cửa. Thường ổn định an cư ở nơi xa nhà. Nắm bắt được thời cơ, tình hình biến động của đất đai. Bộ Nhật Nguyệt chỉ khả năng tư duy và phân tích, trao đổi mua đi bán lại có tài lộc nảy sinh. Trao đổi và mua bán diễn ra nhanh chóng, hanh thông. Tứ linh trong cung cho thấy nhà đất sang trọng, đài các, thuận đất. Nhìn chung, nhà cửa và điền đất có giá trị cao. Thiên Việt là đệ nhất quý nhân đặng gặp nhiều may mắn khi vun đắp nhà cửa, điền đất. Một phần tài bạch muốn giữ đặng có thể quy đổi sang nhà đất giữ đặng tiền tài.

Các vòng vận diễn tiến theo chiều hướng tích cục, tiền vận gặp nhiều may mắn, có sự hậu thuẫn của người thân trong gia đình. An cư đặng lập nghiệp, công danh sự nghiệp ổn định. Trung vận từ sau 52 tuổi có những biến cố nhất định. Từ sau ngoài 62 tuổi thì đặng hanh thông, gia đạo ấm êm.

Ghi chú: Trên đây là bài xem Tử Vi online 12 cung của đương số. Các đại vận 10 năm chỉ gửi riêng cho đương số. Quý khách muốn đăng ký xem lá số Tứ Trụxem hôn nhân qua Tử Vi, xem ngày giờ sinh con 2021 vui lòng liên hệ Hotline 0937531969 (Zalo)

1 bình luận

Gửi bình luận